Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Traly Iron – Bổ sung sắt cho trẻ em


Sắt là một chất cần thiết cho tất cả mọi người, nhưng đối với trẻ em sắt vô cùng quan trọng, vì trẻ em là đối tượng dễ bị thiếu sắt nhất do nhu cầu tăng cao. Thiếu sắt khiến cho trẻ da xanh niêm mạc nhợt,  móng tay móng chân nhợt nhạt, móng tay dễ gây biến dạng, tóc khô cứng dễ gãy, trẻ thiếu máu thường biếng ăn chậm lớn, còi cọc, táo bón, ăn hay nôn trớ.
Nguyên nhân gây thiếu máu dinh dưỡng ở trẻ em: Thiếu máu là tình trạng giảm lượng huyết sắc tố (Hb) trong một đơn vị thể tích máu. Theo tổ chức Y Tế thế giới thì được coi là thiếu máu khi Hb dưới 110g/lít ở trẻ em 6 tháng đến 6 tuổi, và dưới 120g/ lít với trẻ em 7 đến 14 tuổi.
Thiếu máu có rất nhiều nguyên nhân trong đó thiếu máu dinh dưỡng hay gặp nhất ở trẻ em, thiếu máu dinh dưỡng có thể do thiếu sắt, vitamin B12, đồng, acide Folic… trong đó thiếu sắt là chủ yếu.
Các nguyên nhân gây thiếu sắt là:
-         Chế độ ăn thiếu cung cấp sắt: thiếu sữa mẹ, ăn dặmkhông đủ thành phần, đẻ non, suy dinh dưỡng bào thai, sinh đôi.
-         Do hấp thụ sắt kém: ỉa chảy kéo dài, nhiễm ký sinh trùng đường ruột ( nhiễm giun đũa, giun móc...)
-         Do nhu cầu tăng: như mắc các bệnh nhiễm trùng.
Những dấu hiệu thể hiện thiếu máu thiếu săt:
-         Da niêm mạc nhợt từ từ, lòng bàn tay nhợt
-         Trẻ mệt mỏi, ít hoạt động, ăn kém, lên cân chậm.
-         Xét nghiệm: Huyết sắc tố giảm, sắt huyết thanh giảm.
Các bà mẹ phải làm gì khi nghĩ con mình bị thiếu máu dinh dưỡng:
-         Cho trẻ ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều sắt như gan, tim, bầu dục, trứng, thịt, cá, tôm, cua, đậu, đỗ, lạc vừng, rau xanh đậm, quả chín.
-         Cho trẻ ăn bổ sung đúng tuổi, đủ thành phần các chất dinh dưỡng. Trong thực đơn hàng ngày tăng cường những thức phẩm giàu sắt cho trẻ như đã mô tả ở trên.
-         Tăng cường ăn các loại quả chín và rau chứa nhiều vitamin C như cam, quýt, chuối đu đủ, rau ngót, rau muống để hỗ trợ hấp thu chất sắt.
-         Trẻ nhỏ nếu không bú sữa mẹ, nên chọn lựa những sữa công thức có bổ sung chất sắt. Khi trẻ đã có thiếu máu, chế độ ăn chỉ có tính chất hỗ trợ bên cạnh đó phải cho trẻ uống các chế phẩm có bổ sung chất sắt theo chỉ định của bác sĩ.

Sản phẩm Traly Iron với hàm lượng Sắt – dạng iron (III) hydroxide polymaltose complex – 50mg, lysine – 50 mg, Taurin – 5 mg, Vitamin B12: mcg, Vitamin b1: 0,5mg; Vitamin b2: 0,5mg, giúp bổ sung sắt, vitamin và các acid amin giúp phòng ngừa và hỗ trợ các trường hợp thiếu máu do thiếu sắt. Đối với trẻ em trên 2 tuổi bị thiếu sắt có thể dùng 1 ống uống Traly Iron 1 ngày. Hộp Traly Iron được đóng 3 vỉ x 5 ống uống tiện sử dụng và bảo quản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét