Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Đau đầu với chứng biếng ăn ở trẻ?

Bạn thấy bực mình, lo lắng vì con mình không chịu ăn dù có dỗ dành hay la mắng? Hãy bình tĩnh để tìm hiểu về chứng biếng ăn và giải pháp cho con mình.
1. Biếng ăn là gì?
Biếng ăn là hiện tượng trẻ ăn ít hơn bình thường, ăn thức ăn chọn lọc, chỉ ăn vài loại thức ăn, có trẻ sợ ăn, từ chối hay nôn oẹ khi nhìn thấy thức ăn, bữa ăn kéo quá dài (trên 30’ thậm chí hàng tiếng) do trẻ không chịu nuốt thức ăn hoặc bỏ ăn do nhiều nguyên nhân gây ra.
2. Lưu ý để phòng ngừa và khắc phục chứng biếng ăn


- Tập cho bé ăn nhiều loại thức ăn khác nhau từ giai đoạn ăn dặm (lúc 5-7 tháng tuổi). Lúc này, vị giác chưa phát triển nên trẻ dễ dàng tiếp nhận các loại thức ăn có mùi vị khác nhau, tạo thành thói quen ăn uống đa dạng khi lớn.
- Không bao giờ cho thuốc vào thức ăn như sữa, nước trái cây, chuối… làm trẻ sợ và luôn cảnh giác với thức ăn.
-  Không cần thiết canh quá kỹ từng bữa ăn, từng muỗng bột, vài chục ml sữa… Có lúc trẻ ăn ít một chút rồi sau đó sẽ ăn bù.
-  Làm cho bé thích thú với thức ăn bằng câu chuyện ngộ nghĩnh về thực phẩm, màu sắc xanh đỏ của rau, cà rốt… Thức ăn có mùi vị hấp dẫn và được thay đổi sẽ giúp bé ham ăn hơn.
-  Bạn đừng quá cứng nhắc đặt bé vào ghế ăn, khăn yếm quá chỉnh tề. Hãy cho bé ngồi thoải mái nơi ưa thích. Để bé được tự xúc cùng mẹ dù còn vụng về, đổ tháo. Nhiều khi bé thích bốc, nhón thức ăn... Vì như vậy thú vị hơn ngồi há miệng để mẹ đút. Chén đĩa, ly tách, muỗng... Có hình thù ngộ nghĩnh sẽ làm cho bữa ăn của bé thật sự trở thành một cuộc vui. Bạn hãy nhớ, ở tuổi này bé không chỉ ăn mà còn bận rộn khám phá cả thế giới.
- Lớn lên một chút, bé thích được hỏi mình muốn ăn gì. Bé có thể tham gia đi lựa mua thức ăn cùng mẹ và “phụ” nhặt rau, rửa cà… Chắc chắn các món có sự tham gia của bé sẽ làm bé cảm thấy ngon hơn.
- Đừng dùng thức ăn vào các mục đích khác như trừng phạt hay khen thưởng, lâu ngày sẽ dẫn đến các rối loạn hành vi ăn uống. Trẻ dễ có khuynh hướng dùng việc ăn uống để phản đối hay gây sức ép lại cha mẹ khi chúng gặp khó khăn.
- Không cho trẻ ăn quà vặt trước bữa ăn chính trong vòng 1, 5 đến 2 giờ, làm bé “ngang dạ” khi vào bữa ăn.
- Có những giai đoạn bé ham thích và ăn liên tục một loại thức ăn nào đó như trứng hay cả nải chuối mỗi ngày. Hãy để bé ăn thỏa thích, bé sẽ trở lại ăn uống bình thường sau vài ngày hoặc vài tuần.
- Có những giai đoạn biếng ăn sinh lý, thường trùng với lúc trẻ học thêm các kỹ năng mới.Đừng ép uổng quá đáng làm bé biếng ăn thực sự. Các thời điểm biếng ăn sinh lý thường gặp lúc trẻ 7-9 tháng; 2-3 tuổi; 5-6 tuổi.
3.Giải quyết tình trạng biếng ăn ở trẻ:
 
Công ty TNHH thương mại dược phẩm Trang Ly với nhiều năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu các sản phẩm cốm bổ cho trẻ em, nhằm khắc phục tình trạng biếng ăn, còi xương, suy dinh dưỡng… Hiện nay công ty đã sản xuất thành công và đưa ra thị trường sản phẩm cốm cho trẻ em Traly Zin để bổ sung kẽm, lysine, vitamin B1, B2, B6,...Traly Zin giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, phát triển chiều cao tối ưu,tăng cân nhanh ở trẻ suy dinh dưỡng  và tăng cường hệ miễn dịch, công thức có hàm lượng kẽm cao dạng kết hợp nên hấp thu tốt.
Traly Zin dạng cốm sử dụng rất đơn giản, có thể cho trẻ ăn trực tiếp hay pha với sữa, nước hoặc thức ăn. Sản phẩm đạt danh hiệu: “Top 100 SP và dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em năm 2013” do người tiêu dùng bình chọn.
Thông tin chi tiết sản phẩm xem tại: http://tranglypharma.com/san-pham-danh-cho-tre/traly-zin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét