Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Bé ăn sữa chua bắt đầu từ tháng mấy?

Sữa chua có nhiều vi sinh vật có ích cho đường tiêu hóa của trẻ. Tuy nhiên, các bố mẹ cũng nên lưu ý chọn thời điểm phù hợp khi cơ thể bé có thể hấp thu được để cho bé ăn.
Bé từ 6 tháng có thể ăn sữa chua
Theo lời khuyên của các chuyên gia thì 6 tháng tuổi là thời điểm thích hợp nhất để tập các bé bắt đầu ăn sữa chua mỗi ngày với “tiêu chuẩn” như sau: bé từ 6-10 tháng: 50g/ngày. Bé từ 1-2 tuổi: 80g/ngày. Bé trên 2 tuổi: 100g/ngày.
Không nên cho ăn quá nhiều sữa chua
Không nên cho trẻ ăn quá nhiều, vì có thể gây đầy bụng, tiêu chảy do hàm lượng chất béo quá cao.
Đặc biệt không được cho bé ăn sữa chua khi đói
Với trẻ dưới 6 tháng tuổi, trẻ bị thừa cân - béo phì, trẻ đang bị tiêu chảy, trẻ dị ứng với sữa bò…không nên ăn váng sữa.
Không nên làm nóng sữa chua trước khi cho bé ăn
Khi bé đang đói bụng bạn không nên lấy sữa chua chống đói cho bé.Bởi vì khi bụng trống rỗng, độ axit trong dạ dày lớn. Những vi khuẩn có lợi trong sữa chua rất dễ bị axit dạ dày giết chết, và tác dụng bảo vệ sức khỏe của sữa chua sẽ giảm đi rất nhiều.
Không nên làm nóng sữa chua cho bé ăn, bởi vì sau khi làm nóng, vi khuẩn có lợi nhất trong sữa chua bị giết chết. Nếu sữa chua lấy từ ngăn lạnh ra nên để trong bát nước thường để khi sữa chua về nhiệt độ phòng mới cho bé ăn nhé các mẹ!
Bé yêu ăn sữa chua
Nên cho trẻ ăn sữa chua sau bữa tối 30' cho đến 2h
Sau khi ăn tối khoảng 30 phút đến 2 tiếng là thời điểm ăn sữa chua tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét